Followers

Pages


Search This Blog

Monday, February 20, 2012

Giới thiệu sách Mùa hè thiên đường 3

Mùa hè thiên đường tập 3 - Mùa Hè Mãi Mãi

16 tuổi, một cô gái bỗng nhiên phát hiện ra cuộc sống vừa chuyển sang một chương hoàn toàn khác lạ. Cô ấy vẫn gặp gỡ những người quen cũ, vẫn đi lại vui chơi trong các khung cảnh mà cô đã thuộc lòng từ khi còn nhỏ.

Thế nhưng thế giới trong mắt cô đang biến hình, đầy ắp các bí mật cần được khám phá, hứa hẹn những niềm vui rực rỡ mà nhất định cô phải chờ đợi. Và tất nhiên, trong những điều mới mẻ ấy, không thể thiếu tình yêu. Belly – nhân vật chính của Mùa Hè Thiên Đường chính là một cô gái như thế.

Đặc biệt hơn, những phát hiện ấy của Belly xảy ra vào đợt nghỉ Hè. Đó là mùa Hè mà Belly không bao giờ có thể quên, khi mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Đó là mùa Hè Belly trở nên xinh đẹp. Bởi vì lần đầu tiên trong đời cô thực sự cảm nhận được điều đó.

Cho tới trước mùa Hè ấy, Belly vẫn thầm mong rằng cuộc đời cô rồi sẽ khác. Thật tuyệt khi mọi thứ cuối cùng cũng đã thay đổi. Và Belly cũng đã thay đổi.

Mùa Hè Thiên Đường mở ra gần gũi và thật tự nhiên trong khung cảnh khu nhà nghỉ trên bãi biển Cousins. Nơi đây, Belly và ông anh trai khó ưa Steven gặp lại hai anh em nhà Fisher. Bốn con người ấy đã lớn lên cùng nhau từ các mùa Hè năm trước, chơi đùa nghịch ngợm các trò của lũ trẻ con.

Nhưng giờ đây, tất cả đều đã khác, vì xúc cảm trong Belly cũng đã khác. Hãy xem cách Belly "phân tích" lại anh bạn Conrad lớn hơn cô 1 tuổi rưỡi, người mà cô quyết định chọn làm hình mẫu để mơ về: Anh ấy có làn da rám nắng khỏe khoắn. Khóe miệng hơi nhếch lên đầy vẻ thách thức, nhưng cũng không kém phần lôi cuốn, khiến tôi lần nào gặp cũng không thể rời mắt khỏi nó. Tôi đã không biết bao lần ao ước được đặt lên đó một nụ hôn thật dài để "quét sạch" cái vẻ lạnh lùng, bất cần đó của anh. Hay nói đúng hơn là kiểm soát và chế ngự được nó. Biến nó thành của riêng mình. Và đó cũng chính là điều tôi muốn làm với anh Conrad. Biến anh thành của riêng tôi! Nhưng với Jeremiah, cậu em của nhà Fisher thì khác hẳn: Cậu ấy là bạn thân của tôi, luôn đối xử rất tốt với tôi. Anh chàng này chẳng bao giờ biết ngượng. Jeremiah luôn biết phải làm gì để tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất, tự do nhất, nên cậu ấy cũng chẳng có thời gian để mà ngượng với ngùng.

"Belly, xem vết sẹo mới nhất của mình này" – nói rồi cậu ấy hồn nhiên tốc áo lên khoe chiến tích. Jeremiah chơi bóng bầu dục. Cậu ấy luôn tự hào với các vết sẹo của mình.

Được sống giữa những anh chàng hiếu động, Belly quan sát mình và thế giới quanh mình đang lớn lên, ở những chi tiết rất nhỏ nhất, bất ngờ và ngộ nghĩnh. Chẳng hạn trước kia mỗi khi bọn con trai tắm xong, nhà tắm không khác gì bãi chiến trường với nước và xà phòng bắn tung tóe khắp nơi.

Còn bây giờ thì các anh chàng đã bắt đầu cạo râu nên bồn rửa mặt luôn vung vãi những sợi râu lún phún, còn trên mặt bồn rửa xếp kín các loại nước hoa, lăn khử mùi và kem cạo râu khác nhau…

Nhưng đáng kể nhất vẫn là những xúc cảm của Belly hướng đến các chàng trai hiện diện quanh mình. Cô thầm để ý anh Conrad chững chạc. Cô yêu những đĩa nhạc mà anh nghe. Cô lo lắng và ngấm ngầm khó chịu khi các cô gái khác thu hút sự chú ý của Conrad.

Rồi cũng ở khu nhà nghỉ trên bãi biển, Belly tình cờ gặp gỡ Cam, một chàng trai tinh tế, đầy thông hiểu và dành cho cô tình cảm đặc biệt. Nhưng với Cam, dường như cô chỉ muốn duy trì một tình bạn đơn thuần.

Còn cậu em Jeremiah thì thế nào? Cái anh chàng vô tư và trẻ con đến "phát sợ" ấy không hiểu sao luôn sẵn lòng ở bên Belly trong các tình huống trớ trêu nhất, dạy cô lái xe, ủng hộ cô trở thành cô gái tự tin và biết mình muốn gì…

Trái tim Belly thuộc về ai? Ai mới là BF thực sự của cô bạn đáng yêu? Bạn sẽ vô cùng thú vị khi khám phá hành trình tâm lý ấy trong Mùa Hè Thiên Đường. Thế nhưng không phải tất cả mọi thứ đều được tô màu hồng trong mùa Hè 16 tuổi.

Những bài học thực tế buồn bã mà Belly đối diện đã làm cho cô gái nhỏ đằm hơn, sâu sắc hơn. Đó là cách Belly ứng xử với việc ly dị của bố mẹ mình và bố mẹ anh em nhà Fisher, là sự cảm thông với bệnh ung thư của cô Susannah. Khi vui và buồn đan xen, một cô gái như Belly càng hiểu rõ giá trị những điều hạnh phúc mà cuộc sống dành tặng cho mình.

Mùa Hè Thiên Đường có một kết cấu thông minh: Những chương của hiện tại và quá khứ đan xen, đem lại hiệu ứng đối chiếu, so sánh giữa "hôm nay ta lớn" với "khi xưa ta bé" đầy bất ngờ thú vị.

Được dẫn dắt theo góc nhìn và lời kể của Belly, câu chuyện mở ra thật trong sáng, hóm hỉnh và lôi cuốn đến mức bạn sẽ khó lòng dừng lại lúc đã bắt vào trang sách đầu tiên. Và bạn sẽ phải nóng lòng chờ đợi những tập tiếp theo, sau khi đã "nghiền ngấu" hết tập 1 này.

Green Peas

Các bạn có thể đặt mua tập 3 Mùa hè thiên đường tại Nhasach.edu.vn

Theo Hoahoctro.vn

No comments:

Post a Comment